Let’s Get To Know EP6 : Product & Information Technology

KPC TALK | 21/07/2023

หลายๆคนคงจะมีข้อสงสัยที่ว่าทีม ‘Product & Information Technology’ ของ King Power Click เขาทำงานเกี่ยวกับอะไร? แล้วมันต่างกับที่อื่นยังไง? อยากได้คนที่มีลักษณะแบบไหนมาร่วมงาน?😘💖

วันนี้เราเลยรวบรวมทุกข้อคำตอบที่ทุกคนอยากรู้ผ่านบทสัมภาษณ์สุด Exclusive จาก “P’Boy VP Product & Information Technology” บอกเลยว่าเป็นเกียรติสุดๆ

Q: Product & Information Technology มีกี่ตำแหน่ง ทำงานเกี่ยวกับอะไรบ้างคะ?

ส่วนงานแรกคือ Product Management รับผิดชอบการพัฒนา Product หลักๆของบริษัทครับ นั่นก็คือ Firster By King Power ทั้งในส่วนของ Web และ Mobile App โดยดูแล Roadmap Feature ต่างๆ รวมถึงทิศทางการพัฒนาให้สอดคล้องกับเป้าหมายของ Business ครับ

ส่วนงานที่ 2 คือ Information Technology ครับ ในส่วนงานนี้จะมีตำแหน่งค่อนข้างหลากหลายเลย อาทิเช่น Project Manager ที่รับผิดชอบดูแลทิศทาง การพัฒนาระบบที่เป็นพื้นฐานของธุรกิจ เช่น ERP , POS เป็นต้น

ทีม Application and Data Support ที่ดูแลเรื่องข้อมูลในระบบที่สนับสนุนการทำงานของฝ่ายต่างๆ และยังมีส่วนงานของ Network , IT Helpdesk ที่ดูแลและวางระบบ Infrastructure ต่างๆในบริษัทครับ

ส่วนงานสุดท้าย คือ Product Content ซึ่งจะมีตำแหน่งหลักๆ คือ Content Editor และ Photographer ที่ทำงานร่วมกันในการเตรียมรายละเอียดของสินค้า และนำสินค้าเข้าระบบเพื่อจำหน่ายในช่องทางออนไลน์ครับ

Q: ทีม Product & Information Technology ใน King Power Click ต่างกับที่อื่นอย่างไร?

เรื่องความแตกต่าง ผมว่าแต่ละทีมีแนวทางของตัวเองที่เหมาะสมกับรูปแบบธุรกิจและ Culture ครับ

ในสำหรับทีม Product & IT ที่ King Power Click เราพยายามสร้างการทำงานภายในที่ไม่มีลำดับขั้นเยอะ เปิดพื้นที่ให้สามารถแสดงความคิดเห็น และนำเสนอไอเดียต่างๆได้ ไม่จำเป็นต้องยึดติดกับวิธีเดิมๆ และเน้นเรื่องของการทำงานร่วมกัน (Teamwork) ช่วยกันแก้ปัญหา ไม่สร้าง Blame Culture เรียนรู้พัฒนาไปด้วยกัน

Q: อยากได้คนที่มีลักษณะแบบไหนมาร่วมงานด้วยคะ?

ลักษณะของคนที่เรากำลังมองหา หลักๆก็ต้องการคนที่มี Mindset ที่ดีในการทำงาน สามารถเข้ากับทีมได้ มี Growth mindset พร้อมเรียนรู้ และปรับตัวกับสิ่งใหม่ๆได้ รวมถึงมีการสื่อสารที่ดี ประมาณนี้ครับ

 

จบไปแล้วกับบทสัมภาษณ์สุด Excusive

EP ต่อไปเราจะสัมภาษณ์ทีมไหนต่อ รอติดตามกันได้เลยค่าา

 

FURTHER READING

อ่านต่อ
KPC TALK
May 1, 2024
วันแรงงาน และนักศึกษาฝึกงาน ที่ได้รับเบี้ยเลี้ยง !

พูดคุยกับ HR People & Culture ถึงที่มาการจ่ายเบี้ยเลี้ยงให้กับนักศึกษาฝึกงานตลอด 7 ปี ว่ามีที่มาและมีความสำคัญอย่างไร พร้อมด้วยบทสัมภาษณ์สุดพิเศษจากนักศึกษาฝึกงานรุ่นล่าสุด !

valentine
อ่านต่อ
KPC TALK
February 15, 2024
ชีวิตคู่ กับการทำงานที่ King Power Click – P’Noon

หากคุณเป็นพนักงานใน King Power Click แล้วชีวิตความรักของคุณจะมีหน้าตาเป็นยังไง จากบทสัมภาษณ์ของพี่นุ่น Head of HR People & Culture !

อ่านต่อ
KPC TALK
September 6, 2023
Let’s Get To Know EP7 : HR People and Culture team

HR People & Culture ที่ King Power Click มีตำแหน่งอะไร และทำงานเกี่ยวกับอะไรนะ

Address
108 Bangkok Thai Tower Building,
3 Fl., Rangnam Rd. Thanon-Phayathai Ratchathewi Bangkok 10400
Call us
02 677 8888 ext.
4381 (Apply for Internship)
© 2020 Copyright King Power Click
All Rights Reserved.